Trường Mầm non song ngữ hay quốc tế? Đâu là lựa chọn tốt?

Việc chọn trường mầm non cho con được xem là một bài toán khó đối với phụ huynh có con trong độ tuổi từ 0 – 6. Những mô hình trường mầm non song ngữ hay trường quốc tế được nhiều ba mẹ ưu tiên tìm kiếm trong những năm gần đây. Tuy nhiên đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất dành cho con? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời phù hợp cho mình nhé! 

truong-mam-non-1
Nên cho con học trường Mầm non song ngữ hay trường quốc tế?

So sánh trường mầm non song ngữ và trường mầm non quốc tế

Nếu ba mẹ muốn có câu trả lời chính xác nhất về việc nên cho con học trường song ngữ hay trường quốc tế, việc đầu tiên ba mẹ cần làm đó là phân biệt rõ hai loại hình trường học này. 

Trường mầm non song ngữ là gì? 

Trường Mầm non song ngữ là các trường dạy trẻ bằng cả hai ngôn ngữ trong chương trình học. Các trường song ngữ hiện nay chủ yếu giảng dạy bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt.

Trường quốc tế là gì?

Mô hình trường mầm non quốc tế sẽ cung cấp nền tảng giáo dục tiên tiến từ các nước phát triển như Canada, Úc, Anh, Mỹ,… Trẻ theo học tại đây sẽ được học theo chương trình quốc tế và sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ nước ngoài, phổ biến nhất hiện nay là Tiếng Anh. 

Cả hai mô hình trường học này đều là trường tư thục và được đánh giá cao ở Việt Nam, tuy nhiên giữa hai mô hình này còn có nhiều sự khác biệt.

Sự khác nhau giữa trường mầm non song ngữ và trường quốc tế

Giữa hai mô hình trường học này luôn có những điểm khác biệt riêng. Việc xác định đâu là lựa chọn phù hợp nhất cần dựa trên những điểm khác biệt cũng như lợi thế của từng mô hình trường học, cụ thể: 

Yếu tố so sánh Trường Mầm non song ngữ Trường mầm non quốc tế
Chương trình học Trẻ được học song song giữa chương trình học tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và chương trình tăng cường ngoại ngữ  Trẻ mầm non sẽ được học theo chương trình học quốc tế 100% bằng tiếng Anh. 
Giáo viên 15% – 50% giáo viên nước ngoài. 60% – 80% giáo viên nước ngoài
Học phí Từ 40 – 150 triệu/năm Từ 100 – 300 triệu/năm

 Lợi ích khi cho con theo học trường mầm non song ngữ và trường quốc tế

Phụ huynh đều mong muốn con được học tập và phát triển trong môi trường học tập chất lượng. Đó là lý do mà nhiều ba mẹ lựa chọn cho con theo học các trường mầm non song ngữ hoặc quốc tế bởi các mô hình trường học này mang đến nhiều lợi ích như: 

Tăng cường khả năng sử dụng ngôn ngữ và vốn từ tiếng Anh

truong-mam-non-3
Theo học trường Mầm non song ngữ giúp con tăng cường khả năng sử dụng ngôn ngữ và vốn từ tiếng Anh

Khi được tiếp cận với chương trình học song ngữ và quốc tế, các bạn nhỏ sẽ được làm quen và học tập trong môi trường đa ngôn ngữ. Nhờ đó trẻ có thêm cơ hội và không gian để phát triển khả năng giao tiếp và kỹ năng vận dụng ngôn ngữ Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. 

Trẻ được chú trọng phát triển kỹ năng mềm

Tại các trường mầm non song ngữ và quốc tế, chương trình giáo dục kỹ năng sống được chú trọng đầu tư và tăng cường giảng dạy. Nhờ vậy, trẻ có thể hình thành và phát triển nhân cách toàn diện, phát triển khả năng tư duy sáng tạo, tự lập, kiên trì và linh hoạt hơn. 

Phát triển thể chất toàn diện

Bên cạnh chương trình văn hóa, chương trình giáo dục thể chất tại các trường mầm non song ngữ và quốc tế được thiết kế một cách khoa học, bài bản và phù hợp với từng độ tuổi theo từng cấp học. Trẻ được phát triển kỹ năng vận động thô và vận động tinh, tăng cường khả năng vận động và phát triển thể chất toàn diện.

> Xem thêm: Top 6 trường Mầm non Montessori song ngữ tốt nhất thành phố Thủ Đức hiện nay

Xem thêm: Top 5 trường Mầm non Song ngữ quận 7 tốt nhất hiện nay

Tiêu chí chọn trường mầm non cho con

Nếu ba mẹ vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn trường song ngữ hay trường quốc tế cho con theo học, hãy tham khảo 5 tiêu chí sau đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé!

Tiêu chí 1: Chọn trường có chương trình học phù hợp với nhịp độ phát triển của trẻ

Một chương trình học tập toàn diện khi nó được thiết kế dựa trên nhịp độ phát triển của trẻ. Chỉ khi tiếp cận với chương trình học tập phù hợp với khả năng của mình, trẻ mới có thể phát triển tối đa khả năng ngôn ngữ đồng thời hoàn thiện về mặt trí tuệ, thể chất và kỹ năng. 

Vì vậy, khi tìm trường cho con, ba mẹ nên lưu ý một số thông tin liên quan đến chương trình học như: Trẻ được học những gì? Thời gian học tập, ăn, ngủ có hợp lý không?

Tiêu chí 2: Chất lượng dinh dưỡng tại trường mầm non được đảm bảo      

Trong giai đoạn từ 0 – 6 tuổi, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát triển cả về trí tuệ và thể chất của trẻ. Dinh dưỡng học đường phù hợp nhất với trẻ khi có thể đáp ứng được các tiêu chí sau: 

  • Các món ăn đa dạng, cân bằng về dinh dưỡng
  • Thực đơn chứa đầy đủ các nhóm chất
  • Tăng cường khẩu phần rau, củ, quả, hạt,…
  • Được bổ sung các bữa ăn phụ 
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Tiêu chí 3: Đội ngũ giáo viên giỏi, yêu trẻ

Giáo viên sẽ là người đồng hành đặc biệt và tiếp xúc với trẻ nhiều nhất. Vì vậy, khi tìm trường mầm non cho con, ba mẹ nên lưu tâm đến chất lượng của đội ngũ giáo viên tại trường. Không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là đạo đức nghề nghiệp, là sự tận tâm, yêu thương và kiên nhẫn đối với trẻ. 

Tiêu chí 4: Lựa chọn các trường có cơ sở vật chất đầy đủ

truong-mam-non-2
Ba mẹ nên lựa chọn các trường có cơ sở vật chất đầy đủ để cho con theo học

Cơ sở vật chất đầy đủ, an toàn là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng học tập và rèn luyện của trẻ. Không chỉ đầy đủ giáo cụ học tập, trang thiết bị trong phòng học được bố trí khoa học mà còn có không gian vui chơi ngoài trời rộng rãi. Từ đó trẻ có thêm nhiều cơ hội vận động thỏa thích, khám phá môi trường xung quanh. 

Tiêu chí 5: Chọn trường mầm non gần nhà 

Việc lựa chọn một ngôi trường gần nhà không chỉ giúp ba mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển mà còn đảm bảo không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bé.

Với các tiêu chí trên, ba mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm cho con một ngôi trường phù hợp nhất. Hiện nay, một trong những ngôi trường mầm non được phụ huynh đánh giá cao phải kể đến Mầm non Pathway Tuệ Đức. Hiện tại trường có tổng cộng 12 cơ sở mầm non gồm: 5 cơ sở tại khu vực TP. Thủ Đức,  3 cơ sở tại khu vực quận 12,  4 cơ sở tại khu vực Bình Chánh.

>> Thông tin cụ thể về từng cơ sở phụ huynh có thể tham khảo tại: https://pathway.edu.vn/he-thong-truong/

Vì sao phụ huynh nên chọn Trường Mầm non Pathway Tuệ Đức

truong-mam-non-4
Vì sao phụ huynh nên chọn Trường Mầm non Pathway Tuệ Đức

Chương trình song ngữ tại các cơ sở Mầm non Pathway Tuệ Đức là sự kết hợp độc đáo giữa phương pháp Montessori với chương trình Giáo dục Việt Nam trong môi trường khích lệ thông minh cảm xúc (Harmony SEL). 

Chương trình song ngữ tại Pathway Tuệ Đức dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Bên cạnh làm giàu vốn từ với tiếng Việt, trẻ còn được chú trọng bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ Tiếng Anh trong chương trình Mont. Tuệ Đức Song ngữ. Chương trình học tập tại trường mầm non song ngữ giáo dục sớm này được thiết kế chỉn chu, gần gũi và phù hợp với từng độ tuổi. 

Bên cạnh đó, Montessori Song ngữ đề cao tinh thần tự do trong trách nhiệm, yêu thương và tôn trọng. Đồng thời, mỗi tiết học đều được lồng ghép các giá trị về cuộc sống một cách dễ hiểu. Từ đó trẻ có thể nhận diện và gọi tên cảm xúc, biết quan tâm và chia sẻ với mọi người xung quanh, từng bước hình thành và hoàn thiện quá trình phát triển nhân cách. 

Hy vọng với những thông tin trên đã phần nào giúp ba mẹ lựa chọn được một ngôi trường mầm non phù hợp cho con. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình học và học phí tại Pathway Tuệ Đức, phụ huynh có thể truy cập vào địa chỉ: https://pathway.edu.vn/ Hoặc liên hệ hotline: 19006462 để được tư vấn trực tiếp. 

KẾT NỐI CÙNG PATHWAY TUỆ ĐỨC



      19006462