Bật mí 7 cách chọn trường Tiểu học cho con tại TP. HCM

Tìm cho con một ngôi trường phù hợp, chất lượng để con phát triển về tri thức, nhân cách luôn là vấn đề Ba Mẹ quan tâm, trăn trở. Làm thế nào để chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM đảm bảo chất lượng? Trong bài viết này, Pathway Tuệ Đức sẽ “bật mí” cho ba mẹ một số tiêu chí cũng như kinh nghiệm để chọn đúng trường tiểu học cho con nhằm đảm bảo chất lượng học tập. Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

chon-truong-tieu-hoc-cho-con-tai-tp-hcm-
Một số tiêu chí cũng như kinh nghiệm để chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM nhằm đảm bảo chất lượng học tập.

Tiêu chí chọn trường Tiểu học cho con tại TP. HCM

Làm thế nào để lựa chọn được ngôi trường tốt vẫn là điều khó khăn. Top 7 tiêu chí Pathway gợi ý sau đây sẽ phần nào giúp phụ huynh đưa ra quyết định đúng đắn: 

1. Môi trường giáo dục

Trong quá trình chọn trường Tiểu học cho con, ba mẹ nên cân nhắc một số tiêu chí sau: 

  • An toàn, lành mạnh: Trẻ cần cảm nhận được sự an toàn cả về mặt tinh thần lẫn thể chất, không xảy ra các vấn đề bạo lực học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm, văn hóa phẩm phù hợp với quy chuẩn đạo đức,…
  • Gần gũi, thân thiện, tích cực: Việc chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM cần đảm bảo được con bạn được giáo dục toàn diện, được tôn trọng và được phát triển năng lực cá nhân. Bạn bè thân thiện, thầy cô giáo tận tình chăm sóc, giúp học sinh phát triển khả năng tư duy sáng tạo. 

2. Chương trình học tập phù hợp, không bị quá tải

Khi yêu cầu về chất lượng giáo dục ngày càng cao, bên cạnh chương trình giáo dục của Bộ, các trường sẽ kết hợp song song với chương trình nâng cao, chương trình nước ngoài để. Thực tế không phải bé nào cũng có thể theo kịp chương trình song ngữ, thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng chán học, mệt mỏi và sợ đến lớp. Đó là lý do vì sao ba mẹ nên lựa chọn chương trình học tập phù hợp với năng lực của trẻ. 

3.Phương pháp giáo dục

Một chương trình giáo dục tiên tiến nhưng không có phương pháp phù hợp cũng làm trẻ khó tiếp thu. Việc dạy học không chỉ để trẻ tiếp thu kiến thức lý thuyết hàn lâm mà còn áp dụng vào cuộc sống thực tế, giúp bài giảng trở nên sinh động, thực tế. Từ đó, học sinh sẽ dễ dàng tiếp nhận tri thức, hiểu sâu và nhớ lâu hơn. 

4. Chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM thuận lợi cho việc đi lại, đưa đón

Nhiều phụ huynh cho rằng chỉ cần tìm được trường tốt, khoảng cách là vấn đề đơn giản. Tuy nhiên thực tế, việc di chuyển xa mỗi ngày dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Lựa chọn di chuyển học gần nhà sẽ giúp ba mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian, thuận tiện đi lại và đảm bảo được tình trạng sức khỏe cũng như chất lượng học tập của con.

5. Lựa chọn trường công lập hay tư thục 

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh gặp khó khăn khi đứng trước quá nhiều lựa chọn về trường học. Không biết nên lựa chọn cho con học trường công hay trường tư, học ở đâu tốt hơn. Không thể so sánh trường công hay trường tư tốt hơn, tuy nhiên, tùy thuộc tiêu chí và lựa chọn của ba mẹ mà có sự lựa chọn trường công hay trường tư. 

Ở các trường tư, bên cạnh việc đào tạo văn hóa, học sinh được chú trọng phát triển kỹ năng ngoại ngữ lẫn kỹ năng mềm toàn diện thông qua các chương trình rèn luyện, hoạt động ngoại khóa, cuộc thi học thuật, năng khiếu,… Việc chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM lúc này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào định hướng giáo dục của ba mẹ đối với con trẻ. 

6. Cơ sở vật chất giáo dục

Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi ba mẹ lựa chọn trường tiểu học cho con. Cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi sẽ hỗ trợ tốt nhất cho con trong suốt quá trình học tập. Bên cạnh đó, trường học cũng cần có không gian, các khu vực chức năng để học sinh thoải mái phát triển thể chất, nâng cao sức khỏe. 

7. Điều kiện tài chính của gia đình

Vấn đề tài chính luôn có sự ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn trường cho con. Hãy cân nhắc xem liệu bạn đã có chuẩn bị tài chính để con theo học tại ngôi trường đó theo một lộ trình ổn định và lâu dài hay không?  Việc cân đối tài chính và đưa ra lựa chọn phù hợp để việc học tập của con cũng là một tiêu chí giúp con có một khởi đầu vững vàng.  

Kinh nghiệm chọn trường cho con vào lớp 1 

Theo kinh nghiệm chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM, dưới đây là một số điều ba mẹ cần cân nhắc: 

Ba mẹ nên tìm kiếm ngôi trường phù hợp theo tiêu chí và nhu cầu của con và gia đình

Hãy đưa ra những câu hỏi và trả lời chúng nhằm giải quyết vấn đề tìm trường lớp 1 cho con. Ví dụ: Con bạn có những năng khiếu gì nổi bật? Bé có cần một môi trường khuyến khích sự sáng tạo? Bé phù hợp với phương pháp giáo dục nào?,…

Thu thập thông tin về trường học

Ba mẹ nên tìm hiểu, thu thập thông tin của trường học thông qua nhiều phương thức như: Gọi điện thoại nhờ tư vấn; Thông tin trường trên website;

Phương pháp học tập

chon-truong-tieu-hoc-cho-con-tai-tp-hcm-2
Nên lựa chọn trường có phương pháp giáo dục phù hợp

Ba mẹ nên tìm hiểu xem trẻ sẽ được tiếp cận với phương pháp học tập như thế nào? Cần có phương pháp phù hợp để con nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường mới. 

Chú trọng đến sự an toàn của trẻ

Trong quá trình chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM cho con, ba mẹ nên tìm hiểu  xem trường có đầy đủ các hệ thống an ninh đảm bảo hay không? Hệ thống camera giám sát được lắp ở đâu và cách thức để phụ huynh xem được camera; Vấn đề an toàn thực phẩm được nhà trường thực hiện như thế nào? 

Cơ sở vật chất và dịch vụ của trường: Cơ sở trường học mà ba mẹ lựa chọn có đảm bảo cung cấp đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho việc học của con hay không? Nhà trường có khuôn viên sinh hoạt ngoài trời cho con hay không? Trường có hỗ trợ dịch vụ đưa đón học sinh hay không? 

Top trường tiểu học dân lập tốt nhất TP. HCM hiện nay

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM, ba mẹ có thể tham khảo top các trường sau đây: 

Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức 

chon-truong-tieu-hoc-cho-con-tai-tp-hcm-7
Trường Tiểu học Tuệ Đức TP. HCM với môi trường tự sinh học tập, tự rèn luyện và tự phục vụ.

Theo kinh nghiệm chọn trường tiểu học cho con, ba mẹ nên lựa chọn một môi trường học tập tốt nhất cho con. Pathway Tuệ Đức lồng ghép triết lý 03 gốc rễ Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực xuyên suốt chương trình học nhằm vun bồi học sinh trở thành công dân hạnh phúc, sống tử tế, chuẩn mực hành vi và biết sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội.

Trên cơ sở bám sát chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Tiểu học Tuệ Đức vận dụng học thuyết Kiến tạo để giảng dạy. Phương pháp này sẽ biến mỗi giờ học trở thành một giờ trải nghiệm thú vị. Học sinh không mất nhiều thời gian để nắm vững kiến thức trọng yếu, phát triển trí tuệ một cách thực tế, tự do thể hiện ý tưởng, nâng cao tính sáng tạo và trí thông minh đa dạng.

Trường Tiểu học Tuệ Đức TP. HCM với môi trường tự sinh học tập, tự rèn luyện và tự phục vụ. Trường nói không với bệnh thành tích, văn hóa không phong bì cùng với rất nhiều hoạt động học tập, trải nghiệm bổ ích chắc chắn sẽ là môi trường lý tưởng để con được vun bồi Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực, cho con vững vàng trong tương lai. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình học và học phí tại Pathway Tuệ Đức, phụ huynh có thể truy cập vào địa chỉ: https://pathway.edu.vn/ Hoặc liên hệ hotline: 19006462 để được tư vấn trực tiếp. 

>> Xem thêm: Review trường Tuệ Đức: Trường Tuệ Đức có tốt không?

Trường tiểu học Hội nhập quốc tế iSchool Nam Sài Gòn

chon-truong-tieu-hoc-cho-con-tai-tp-hcm-5
Trường tiểu học Hội nhập quốc tế iSchool Nam Sài Gòn

Chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM phụ huynh không nên bỏ qua trường Quốc tế iSchool Hiện tại, chương trình giáo dục tại trường được thiết kế chương trình giáo dục Hội nhập Quốc tế với các chương trình: 

  • Tiếng Anh Hội nhập Quốc tế theo chuẩn Cambridge
  • Kiến tạo Doanh nhân trẻ (JA)
  • Khoa học máy tính (CS)

Theo học tại đây, học sinh có thể dễ dàng thích nghi trong thời đại công nghệ 4.0. Nhà trường chú trọng phát triển kỹ năng ngoại ngữ. Vì vậy mà số tiết học ngoại ngữ tăng lên gấp 4 lần so với ban đầu. 

Với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tận tâm và yêu trẻ, phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm cho trẻ theo học tại đây. 

Hệ thống trường liên cấp tư thục Việt Anh

chon-truong-tieu-hoc-cho-con-tai-tp-hcm-4
Trường Liên cấp Tư thục Việt Anh

Trường Liên cấp Tư thục Việt Anh theo đuổi triết lý giáo dục lấy học sinh làm trung tâm với phương pháp dạy học đổi mới, sáng tạo cùng chương trình giáo dục chất lượng. Bên cạnh đó, một số điểm nổi bật khác tại Việt Anh có thể kể đến như: Sỉ số lớp học ít, chế độ dinh dưỡng được đảm bảo, học sinh thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa,…

Việt Anh còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cùng với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho phụ huynh có nhu cầu chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM

Trường tiểu học Hội nhập Bamboo

chon-truong-tieu-hoc-cho-con-tai-tp-hcm-3
Trường tiểu học Hội nhập Bamboo

Hiện tại, Bamboo School đang chú trọng bồi dưỡng học sinh thông qua nhiều chương trình học tập chất lượng như: chương trình nâng cao ngoại ngữ, chương trình Công dân toàn cầu, chương trình thể chất. Bên cạnh đó, Trường Tiểu Bamboo còn áp dụng các phương pháp tích hợp liên môn cùng bộ học cụ Steam. 

Hơn thế nữa, Bamboo School còn sở hữu đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu tâm huyết và yêu thương học sinh. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cũng là một điểm cộng lớn cho Bamboo. Vậy nên phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm rằng con được phát triển tốt tại đây. 

Hệ Thống Trường Tiểu Học ICS 

chon-truong-tieu-hoc-cho-con-tai-tp-hcm-6
Hệ Thống Trường Tiểu Học ICS

ICS (I Can School) là Hệ thống trường Tiểu học được ra đời nhằm mang đến cho trẻ môi trường giáo dục hạnh phúc. ICS với hiện tại đang hoạt động theo mô hình trường học 5E, lấy phương pháp tư duy kiến tạo (Design Thinking) làm kim chỉ nam hoạt động. 

Tại đây, trẻ được tôn trọng giá trị riêng biệt, phát triển năng lực cá nhân và trang bị một số kỹ năng cần thiết để thích ứng với đời sống xã hội. Bên cạnh đó, ICS còn sở hữu đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn giỏi đáp ứng được nhu cầu dạy và học hiện nay. Nếu phụ huynh đang chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM thì đừng bỏ qua ngôi trường này nhé!

Trên đây là một số thông tin giúp phụ huynh có thể lựa chọn trường tiểu học cho con tại TP. HCM cũng như một số trường tiểu học tư thục tốt nhất hiện nay. Chúc quý phụ huynh có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp với định hướng phát triển của con và gia đình.

KẾT NỐI CÙNG PATHWAY TUỆ ĐỨC



      19006462