Trường Mầm non song ngữ Montessori và lợi ích khi cho trẻ theo học 

Trường Mầm non song ngữ Montessori hiện đang là lựa chọn của nhiều phụ huynh có nhu cầu tìm trường cho con. Các trường Mầm non song ngữ dạy theo phương pháp Montessori không chỉ giúp trẻ phát triển khả năng ngoại ngữ mà còn được tự do rèn luyện, trau dồi kỹ năng trong môi trường tốt nhất. 

Trong bài viết này, Pathway Tuệ Đức sẽ giúp phụ huynh tìm hiểu những lợi ích khi cho trẻ theo học tại trường Mầm non Montessori song ngữ.

Lợi ích khi trẻ học tại Trường Mầm non song ngữ Montessori 

Học tập và rèn luyện trong môi trường song ngữ Montessori, trẻ sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

truong-mam-non-song-ngu-montessori-
Lợi ích khi trẻ học tại Trường Mầm non song ngữ Montessori

Trẻ linh hoạt hơn trong việc giải quyết vấn đề

Theo học tại Trường Mầm non song ngữ Montessori, trẻ sẽ có được tinh thần học tập tốt hơn và dễ dàng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng. Một số nghiên cứu của nhà Tâm lý học Ellen Bialystok và Michelle Martin đã chứng minh rằng: trẻ học theo chương trình song ngữ sẽ phân chia các loại đồ vật theo hình dạng và màu sắc dễ dàng hơn trẻ chỉ học đơn ngữ.

Hơn thế nữa, trong quá trình học song ngữ, não bộ của trẻ đã quen với việc “giải mã” và diễn giải hai ngôn ngữ cùng lúc, vậy nên trẻ có khả năng linh hoạt và nhạy bén hơn. 

Phát triển khả năng ngôn ngữ khi học tại Trường Mầm non song ngữ Montessori

Bên cạnh làm giàu vốn từ Tiếng Việt, trẻ còn được tiếp cận với một ngôn ngữ thứ 2 (thường là Tiếng Anh) trong suốt quá trình học chương trình song ngữ. Trẻ học được cách chuyển ngữ nhanh chóng và tích lũy được nhiều vốn từ vựng ngay từ giai đoạn sớm, quá trình này sẽ giúp trẻ tiếp nhận vấn đề và phản ứng nhanh chóng hơn. 

Phát triển khả năng ghi nhớ

truong-mam-non-song-ngu-montessori-
Trẻ học tại Trường Mầm non song ngữ Montessori sẽ được tiếp cận với hai ngôn ngữ cùng lúc.

Trẻ học tại Trường Mầm non song ngữ Montessori sẽ được tiếp cận với hai ngôn ngữ cùng lúc. Điều này có nghĩa trẻ phải ghi nhớ nhiều thông tin cùng lúc và sẵn sàng sử dụng khi cần thiết. Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển não bộ, giúp trẻ tăng khả năng ghi nhớ và biết cách chọn lọc nội dung phù hợp khi giao tiếp. 

Ngoài ra, việc cho con theo học các trường mầm non song ngữ có dạy theo phương pháp Montessori sẽ mang đến nhiều lợi ích khác như: 

  • Trẻ được tạo điều kiện học tập và tự do khám phá để phát triển theo khả năng riêng của mình. 
  • Tùy theo nhu cầu và mục đích mà trẻ có thể lựa chọn hoạt động. Từ đó trẻ được khuyến khích phát triển năng lực cá nhân theo đúng sở trường của mình. bản thân và thúc đẩy sự phát triển năng lực tư duy
  • Chương trình học Montessori hướng đến những trải nghiệm thực tế và bổ ích cho trẻ. 
  • Học cụ đa dạng giúp trẻ phát triển và kết hợp đa giác quan. 
  • Trẻ được tập trung phát triển nhân cách toàn diện khi học tại trường Mầm non song ngữ Montessori
  • Môi trường Montessori song ngữ không có thưởng phạt, chỉ có khích lệ, động viên, giúp trẻ tự nhận lỗi và sửa lỗi
  • Trẻ có thể nhận diện được cảm xúc, hiểu chính bản thân mình và hình thành các thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày. 

Pathway Tuệ Đức –  trường Mầm non song ngữ Montessori tốt nhất cho trẻ

Chương trình song ngữ tại các cơ sở Mầm non Pathway Tuệ Đức là sự kết hợp độc đáo giữa phương pháp Montessori với chương trình Giáo dục Việt Nam trong môi trường khích lệ thông minh cảm xúc (Harmony SEL). 

Chương trình song ngữ tại Pathway Tuệ Đức dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Bên cạnh làm giàu vốn từ với tiếng Việt, trẻ còn được chú trọng bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ Tiếng Anh trong chương trình Mont. Tuệ Đức Song ngữ. Chương trình học tập tại  trường Mầm non song ngữ Montessori này được thiết kế chỉn chu, gần gũi và phù hợp với từng độ tuổi. 

Bên cạnh đó, Mont. Song ngữ đề cao tinh thần tự do trong trách nhiệm, yêu thương và tôn trọng. Đồng thời, mỗi tiết học đều được lồng ghép các giá trị về cuộc sống một cách dễ hiểu. Từ đó trẻ có thể nhận diện và gọi tên cảm xúc, biết quan tâm và chia sẻ với mọi người xung quanh, từng bước hình thành và hoàn thiện quá trình phát triển nhân cách. 

Con sẽ học được gì từ chương trình Montessori Song ngữ?

truong-mam-non-song-ngu-montessori-
Tại  trường Mầm non song ngữ Montessori, trẻ được học tập trực quan thông qua các học cụ, hoạt động trải nghiệm bổ ích.

Hành trình học tập ý nghĩa tại Mầm non Pathway Tuệ Đức sẽ trao cho trẻ nhiều giá trị: 

Vun bồi kiến thức vững vàng

Trẻ sẽ được tiếp cận tri thức với đa dạng bộ môn, lĩnh vực được thiết kế sáng tạo: Thực hành cuộc sống, Cảm quan, Toán học, Ngôn ngữ, Văn hoá – Lịch sử – Khoa học – Địa lý. Hơn thế nữa, trẻ được tạo cơ hội để tăng phản xạ giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài trong các giờ thực hành. Ngoài ra còn được nhúng trong môi trường với Tiếng Anh thông qua tất cả các hoạt động học tập, sinh hoạt, vui chơi,….

Trang bị các kỹ năng cần thiết

Trong suốt quá trình học, trẻ có thêm nhiều trải nghiệm cũng như làm quen với môi trường nước, cảm thụ Âm nhạc, tham gia vào các trò chơi vận động,… Nhờ vậy, trẻ không chỉ rèn luyện được sự khéo léo, phát triển vận động thô – vận động tinh mà còn biết cách tự bảo vệ bản thân, nhận biết và tránh xa các tình huống dễ gây nguy hiểm trong cuộc sống.  và giải quyết tình huống xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Hoàn thiện các giá trị cảm xúc của bản thân

Tại trường Mầm non song ngữ Montessori Pathway Tuệ Đức,  các giá trị cảm xúc đều được lồng ghép khéo léo trong từng hoạt động, bài học trên lớp. Trẻ học được cách vận dụng kiến thức, kỹ năng để tạo dựng, gìn giữ mối quan hệ xung quanh bằng sự quan tâm, chia sẻ, lắng nghe. 

Ở Pathway Tuệ Đức, mỗi đứa trẻ đều được tôn trọng cá tính, tâm sinh lý và năng khiếu tự nhiên. Nhờ đó, trẻ được tự do lựa chọn chủ đề mà mình muốn khám phá và phát triển năng lực theo nhịp độ của riêng mình. Ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Pathway Tuệ Đức trở thành điểm tựa đầu đời để con vun bồi Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực.

Trên đây là những thông tin liên quan đến lợi ích khi cho con theo học tại trường Mầm non song ngữ Montessori cũng như chương trình học tập hạnh phúc tại Mầm non Pathway Tuệ Đức. Nếu còn thắc mắc về phương pháp Montessori cũng như tìm hiểu về Mầm non Pathway, ba mẹ có thể truy cập vào địa chỉ: https://pathway.edu.vn/chuong-trinh-mam-non/ hoặc liên hệ theo địa chỉ: 

Văn phòng Tuệ Đức trung tâm: 111 Lương Định Của, P. An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Hotline: 19006462

Giờ làm việc: T2-T6 | 7:00 – 17:00

Email: info@pathway.edu.vn

>> Xem thêm: Những kỹ năng dành cho độ tuổi Mầm non ba mẹ cần biết

KẾT NỐI CÙNG PATHWAY TUỆ ĐỨC



      19006462