10 tiêu chí chọn trường Mầm non cho con phù hợp nhất dành cho ba mẹ

Làm thế nào để chọn trường Mầm non chất lượng và phù hợp với con? Có thể nói, chọn trường cho con là một bài toán khiến nhiều bậc phụ huynh “đau đầu”. Bài viết này sẽ giúp cho ba mẹ có những lựa chọn trường Mầm non cho con phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

tieu-chi-chon-truong-mam-non-cho-con-

10 tiêu chí chọn trường Mầm non cho con phù hợp nhất

Dưới đây là top 10 tiêu chí “cực chuẩn” ba mẹ có thể tham khảo khi chọn trường cho con:

Tiêu chí chọn trường Mầm non cho con – Vị trí địa lý

Vị trí địa lý là một trong những yếu tố mang tính quyết định trong nhóm tiêu chí chọn trường Mầm non cho con. Các ngôi trường gần nhà luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi sự tiện lợi, giảm bớt thời gian di chuyển và đảm bảo an toàn cho con. 

Nếu phụ huynh muốn có thêm nhiều lựa chọn thì có thể tham khảo những trường Mầm non có dịch vụ xe đưa rước học sinh. Như vậy, phụ huynh vừa có thể tiết kiệm thời gian đưa đón mà vẫn đảm bảo được an toàn cho trẻ. 

Phương pháp giáo dục

Tiêu chí chọn trường Mầm non cho con đầu tiếp theo ba mẹ nên lưu ý đó là phương pháp giáo dục nhà trường đang áp dụng. Trong môi trường Mầm non, tuy có rất nhiều phương pháp giáo dục nhưng sẽ có phương pháp phù hợp với trẻ. Điều này không chỉ giúp trẻ có thể được tiếp cận, phát triển toàn diện mà còn khơi dậy tiềm năng cho trẻ chuẩn bị hành trang sẵn sàng bước vào cấp học tiếp theo. Một số phương pháp giáo dục hiện đại hiện nay có thể kể đến như: Montessori, Steiner, STEAM,…

Tiêu chí chọn trường Mầm non cho con – Cơ sở vật chất 

tieu-chi-chon-truong-mam-non-cho-con-1

Trường Mầm non không chỉ là nơi con học tập mà còn là nơi trẻ được rèn luyện, vui chơi, sinh hoạt mỗi ngày. Trường Mầm non có cơ sở vật chất đầy đủ sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu vui chơi rèn luyện, tạo môi trường an toàn, thân thiện cho trẻ. 

Tiêu chí chọn trường Mầm non cho con – Học phí 

Học phí cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn trường Mầm non cho con. Mức học phí không chỉ đo đếm ở số tiền phải đóng hàng tháng hoặc hàng quý, mà còn dựa vào những giá trị mà con được nhận khi theo học tại trường. Vì vậy, ba mẹ nên yêu cầu nhà trường cung cấp những thông tin rõ ràng về học phí, chương trình học, dịch vụ cũng như lợi ích đối với con. Từ đó, ba mẹ có thể cân nhắc, so sánh và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Đội ngũ giáo viên

Trong quá trình chọn trường cho con, quý phụ huynh cần quan tâm đến tiêu chí này. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, đội ngũ giáo viên cần được đào tạo định kỳ nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ sư phạm và kinh nghiệm làm việc với trẻ. Liệu rằng giáo viên có thật sự đủ kiên nhẫn và yêu thương trẻ hay không? Ba mẹ có thể tham khảo thêm thông tin từ những phụ huynh đi trước. 

Các hoạt động ngoại khóa

tieu-chi-chon-truong-mam-non-cho-con-

Trong các tiêu chí chọn trường Mầm non cho con chắc chắn không thể thiếu được vấn đề này. Bên cạnh những giờ học tập trên lớp, trẻ cần được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Đi cùng với các chương trình, hoạt động ngoại khóa là những thông điệp giáo dục đặc biệt nhằm hướng các con kết nối với những giá trị sống tốt đẹp và trang bị kỹ năng mềm cần thiết cho những cấp học tiếp theo. 

Tiêu chí chọn trường Mầm non cho con – Chế độ dinh dưỡng

Độ tuổi Mầm non là giai đoạn phát triển mạnh mẽ, vì vậy chế độ dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng. Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các nhóm chất là nền tảng để con phát triển cân đối, toàn diện về mặt thể chất và trí não. Ba mẹ nên cân nhắc lựa chọn những ngôi trường có chế độ dinh dưỡng phù hợp, an toàn, có cung cấp công khai thực đơn đầy đủ theo tuần, tháng. 

Môi trường học tập an toàn 

Tiêu chí chọn trường Mầm non cho con phải chú trọng đến môi trường học tập an toàn. Để đảm bảo an tâm, phụ huynh nên lựa chọn những ngôi trường có hệ thống camera an ninh để phục vụ cho việc quan sát, theo dõi khi cần thiết. Ngoài ra, hệ thống báo động, bình chữa cháy cần đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng. 

Bên cạnh đó, ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn trường có trang bị đầy đủ các phòng học chức năng như: Thư viện, phòng Âm nhạc, Mỹ thuật, Võ, khu vui chơi rèn luyện,… cho trẻ có thể thỏa sức khám phá, phát triển năng khiếu ngay từ nhỏ. 

Khu vực y tế, vệ sinh cá nhân

Y tế và khu vực vệ sinh cá nhân là một tiêu chí chọn trường Mầm non cho con mà ba mẹ không nên bỏ qua. Một trường Mầm non chất lượng cần có phòng y tế riêng, vị trí thuận lợi nhằm đảm bảo vấn đề chăm sóc sức khỏe cho học sinh. 

Phụ huynh nên chọn trường học có hệ thống phòng vệ sinh liền kề lớp học, có lắp đặt thông gió, khử mùi. Như vậy giáo viên mới dễ dàng quan sát, thuận tiện trong quá trình vệ sinh cá nhân cho trẻ. 

Thời gian sinh hoạt

Đa số các trường Mầm non đều có lịch học từ thứ Hai đến thứ Sáu và có nhận giữ trẻ ngoài giờ, một số trường có thêm kế hoạch học tập vào thứ Bảy hay không giữ ngoài giờ. Tùy theo nhu cầu và mức độ phù hợp của từng gia đình, Ba mẹ có thể đưa yếu tố này vào để cân nhắc khi tìm kiếm môi trường học tập cho con, sắp xếp để con được chăm sóc từ phía gia đình và nhà trường thuận tiện nhất. 

Pathway Tuệ Đức – Môi trường học tập chất lượng dành cho trẻ Mầm Non

Thế giới 6 tuổi đầu đời tại Pathway Tuệ Đức được phát triển toàn diện thông qua Phương pháp phát triển cá nhân của Montessori với môi trường tập thể của Giáo dục Việt Nam và môi trường khích lệ thông minh cảm xúc (Harmony SEL). Ngoài ra còn có sự bổ trợ quan trọng của các bộ môn tiếng Anh Mầm non, phát triển thể chất và cảm thụ âm nhạc.

tieu-chi-chon-truong-mam-non-cho-con-3

Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức luôn đảm bảo được đầy đủ các tiêu chí chọn trường Mầm non cho con, cụ thể: 

  • Mầm non Pathway Tuệ Đức hiện có 12 cơ sở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, được bố trí xe đưa rước, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ và gia đình. 
  • Đội ngũ chuyên gia giáo dục Pathway Tuệ Đức đã xây dựng và phát triển chương trình độc đáo Mont. Tuệ Đức dành riêng cho bậc học Mầm non.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện cho trẻ. Khu vực vệ sinh khép kín và phòng y tế đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng
  • Mức học phí rõ ràng, chi tiết đối với từng cơ sở, phụ huynh có thể dễ dàng tìm hiểu về chương trình học, biểu phí trên website của trường.
  • Chế độ dinh dưỡng của con luôn được chú trọng với đầy đủ nhóm chất, chia nhỏ khẩu phần ăn thành 3 buổi phù hợp (sáng, trưa, xế). Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức có hệ thống bếp riêng đảm bảo khẩu phần ăn chất lượng, an toàn cho trẻ. 
  • Bên cạnh chương trình học tập hiệu quả, trẻ còn được tham gia rèn luyện trong các chương trình ngoại khóa phù hợp với độ tuổi của con như: Chiến binh nhí, dã ngoại, hoạt động vui chơi trải nghiệm ngoài trời,…

>>> Thông tin chi tiết về Mầm non Pathway Tuệ Đức phụ huynh có thể tham khảo tại địa chỉ: https://pathway.edu.vn/

tieu-chi-chon-truong-mam-non-cho-con-

Hy vọng với những tiêu chí chọn trường Mầm non cho con phía trên có thể giúp quý phụ huynh dễ dàng lựa chọn được một ngôi trường phù hợp. Mọi thắc mắc liên quan đến việc chọn trường cho con phụ huynh có thể liên hệ tư vấn theo địa chỉ: 

  • Văn phòng Tuệ Đức trung tâm: 111 Lương Định Của, P. An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM
  • Hotline: 19006462
  • Giờ làm việc: T2-T6 | 7:00 – 17:00
  • Email: info@pathway.edu.vn

> Xem thêm: Top 5 trường Mầm non song ngữ quận 12 tốt nhất hiện nay

 

 

KẾT NỐI CÙNG PATHWAY TUỆ ĐỨC



      19006462