DẠY THEO TRẠM, HỌC THEO TRẠM GIÚP CON NHỚ LÂU, KHẮC SÂU

Dạy và học theo trạm là phương pháp thường xuyên được tổ chức tại Pathway Tuệ Đức để giúp học sinh khối Tiểu học ôn tập và tiếp thu kiến thức mới một cách dễ dàng. 

Đây là một trong những hoạt động được học sinh rất yêu thích. Học mà như chơi, chơi mà vẫn học, những bài tập Toán, Khoa học khô khan, hay Tiếng Việt, Sử Địa khó nhằn được các con đón nhận một cách phấn khởi như phần thưởng cho những lần vượt qua thử thách thành công.

Các bạn teamwork vượt trạm.

Phương pháp dạy và học này có thể được tổ chức theo lớp hoặc theo khối ngay trong lớp học, dưới sân trường hoặc hội trường,… Học sinh sẽ được phân theo đội, để cùng nhau vượt các thử thách, các thử thách được lồng ghép với kiến thức ở các trạm. 

Hoạt động chạy trạm được tổ chức dưới sân trường, các con lấy thảm cỏ làm bàn học.

Không chỉ dùng tay để viết, dùng đầu để suy nghĩ, các con phải kết hợp toàn thân, không ngại lăn lê bò trườn, làm việc nhóm để giải mã kiến thức và chinh phục các trạm để nhận được phần thưởng cho đội mình.

  • Trạm “Những con số thần kỳ” sinh động với các phép toán số La Mã, số tự nhiên, dấu hiệu chia hết,…  
  • “Ô chữ bí mật” thêm phần hấp dẫn khi mang theo các bài học Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý. 
  •  “Khoa học nhí” lại là chặng chúng con thỏa thích vui đùa, ứng dụng các kiến thức về ánh sáng để tạo bóng động vật… 
Học sinh vận dụng kiến thức về ánh sáng để tạo bóng động vật.
Các bạn thực hiện các phép toán số La Mã để vượt trạm “Những con số thần kỳ”.

Đó là những hoạt động thú vị tại một lớp học mở với phương pháp dạy và học theo trạm của học sinh khối 4, Tiểu học Pathway Tuệ Đức. 

Trạm xỏ chuỗi bi tại một tiết học Toán lớp 3 dạy và học theo trạm.
Hoạt động dạy theo trạm tại một tiết học toán lớp 3.

Bên cạnh giúp các con ôn tập và lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, nhưng lại nhớ lâu, thông qua các trò chơi, điều giá trị nhất vẫn là:

  – Các con biết đoàn kết, biết tự giải quyết vấn đề để cùng nhau vượt qua thử thách; biết cổ vũ, giúp đỡ nhau để tiến lên phía trước.

  – Có đội đã phải làm 4-5 lần một bài toán nhưng không nản chí, vẫn kiên trì đến cùng để được ghi nhận hoàn thành vượt trạm.

  – Các con mạnh mẽ, lăn xả, không ngại vấy bẩn quần áo, mồ hôi nhễ nhại cùng đồng đội vượt chướng ngại vật.

  – Cuối buổi học, đã có những tiếng cười vui mừng vì cả đội đã xuất sắc về đích ngoạn mục, bên cạnh sự tiếc nuối của đội về sau cùng với quyết tâm và lời hứa sẽ cố gắng nhiều hơn.

  – Và hơn hết các con hiểu sự hiểu biết chân chính là: kiến thức không tự nhiên đến mà phải tự đi tìm và nỗ lực để có được.

Hoạt động chạy trạm trong Dự án Sự biến đổi chất.
Trạm thí nghiệm nhận biết dung dịch và hỗn hợp tại một tiết Khoa học lớp 5.

Không nhồi nhét, áp đặt kiến thức, ở Pathway Tuệ Đức các con được lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, thú vị mà hiệu quả, nhớ lâu, khắc sâu như thế.

KẾT NỐI CÙNG PATHWAY TUỆ ĐỨC



      19006462