I- Các vị trí giáo viên và thực tập viên
(Mầm non – Tiểu học – Trung học)
1.1- Giáo viên dạy tại lớp (hoặc giáo viên chủ nhiệm)
Người thổi hồn nhân cách và kiến tạo mỗi tiết học là 1 giờ “làm việc” cho trẻ…
- Tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và tổ chức các hoạt động dạy học
- Soạn và nộp giáo án theo lịch phân công
- Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa Nhà trường – Giáo viên – PHHS – HS
- Tâm huyết với giáo dục, sẵn sàng tiếp thu các phương pháp mới và ham học hỏi các kỹ năng rèn luyện trẻ.
- Yêu mến trẻ, am hiểu tâm lý lứa tuổi.
- Thông minh, hiểu vấn đề rõ chứ không máy móc trong dạy học.
- Sử dụng vi tính thành thạo để cập nhật học bạ điện tử, soạn bài giảng…
- Giọng nói chuẩn, ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm giảng dạy.
- Có khả năng giao tiếp tiếng Anh là một lợi thế.
1.2- Giáo viên Mầm non Tiếng Anh
Người thổi hồn nhân cách và đồng hành phát triển môi trường ngôn ngữ với trẻ…
- Lên kế hoạch giảng dạy bộ môn Tiếng Anh Mầm non và soạn giáo án theo chương trình của trường.
- Trực tiếp đứng lớp, sử dụng toàn bộ tiếng Anh trong giảng dạy và sinh hoạt với trẻ.
- Đồng hành tạo lập môi trường phát triển ngôn ngữ cho trẻ trong các hoạt động hằng ngày chứ không chỉ đơn thuần dạy theo tiết. Theo dõi sự phát triển, các hoạt động và thói quen của trẻ.
- Phát âm chuẩn, chất giọng truyền cảm, kỹ năng sư phạm tốt.
- Yêu trẻ, am hiểu tâm lý lứa tuổi. Có khả năng truyền cảm hứng, động lực cho trẻ.
- Ham học hỏi, tích cực tìm hiểu và ứng dụng các phương pháp mới vào trong giảng dạy.
- Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh, ưu tiên giáo viên đã có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho trẻ Mầm non.
1.3- Giáo viên kỹ năng (võ, bơi, sinh tồn, rèn luyện quân đội)
Người biến mỗi trò chơi thành sự rèn luyện,giúp HS thành chiến binh nhí, vượt qua sợ hãi và mạnh mẽ lên…
- Soạn giáo án theo kế hoạch giảng dạy của trường.
- Thực hiện dạy nhiều môn kết hợp: nhạc, võ, đàn, bơi,…
- Xây dựng, tổ chức các chương trình, sự kiện,..rèn luyện nghị lực cho trẻ và CBCNV.
- Tương tác tốt với trẻ, hiểu tâm lý và truyền nghị lực được cho trẻ.
- Có tinh thần tự học các kỹ năng (từ YouTube, từ các trường quân đội)
- Ưu tiên tốt nghiệp từ ĐH thể thao (biết đủ món Võ, Thể thao, Bơi lội…)
- Ưu tiên có kinh nghiệm trong rèn luyện quân đội (và rèn luyện đặc nhiệm)
- Ưu tiên biết tiếng Anh giao tiếp cơ bản (phát âm chuẩn)
1.4- Giáo viên Nghệ thuật (âm nhạc, hội họa)
- Mỗi nét vẽ là một nét thiền, qua đó trẻ quản lý được cảm xúc chính mình.
- Mỗi bức tranh truyền tải một thông điệp Đạo đức, Nhân quả…
- Mỗi lời ca là để lan tỏa tình yêu: thiên nhiên, vạn vật, đất nước…
- Mỗi bản nhạc là để cảm thông, truyền cảm hứng và ý nghĩa sống đẹp…
|
II- Các yếu tố bổ sung khác
2.1- Tiêu chí (đạt càng nhiều tiêu chí càng tốt):
- Tâm huyết với Giáo dục (coi giáo dục là niềm vui trong cuộc sống).
- Yêu mến trẻ và am hiểu tâm lý lứa tuổi. Có khả năng truyền cảm hứng, động lực cho trẻ.
- Đam mê dạy học, rèn luyện, uốn nắn trẻ trong từng sinh hoạt hằng ngày.
- Ham học hỏi, tích cực tìm hiểu và ứng dụng các phương pháp mới vào trong giảng dạy.
- Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan, chất giọng truyền cảm, kỹ năng sư phạm tốt.
- Đã có kinh nghiệm giảng dạy các khối (Mầm non, Tiểu Học, Trung học) là một lợi thế.
2.2- Lợi thế bổ sung quan trọng:
- Tiếng Anh giao tiếp căn bản là 1 lợi thế
- Biết cách đưa kỷ luật Nhật Bản (kỷ luật quân đội) vào lớp học
- Đã tìm hiểu kỹ về PP giáo dục: Kiến tạo, Montessori, Cánh Buồm
(để biến mỗi tiết học thành 1 giờ “Làm việc” cho trẻ)
- Đã biết, thực hành về Giới Định Tuệ, Thiền, Bát Chánh Đạo, Nhân Quả
- Thường xuyên tham dự các nhóm thiện nguyện, cộng đồng là 1 lợi thế
2.3- Lưu ý:
- Lương thỏa thuận khi phỏng vấn.
- Mỗi tuần có 3h-5h tự học nâng tầm về chuyên môn & nhân cách
(Danh sách các bài học và tài liệu sách vở sẽ được gửi để tự học)
- Mỗi năm tham dự 1 khóa thiền vipassana 10 ngày(vẫn được trả lương)
- Định kỳ hàng quý sẽ tham dự các công việc thiện nguyện, cộng đồng.
- Không hút thuốc, không bia rượu, không games online…
- Cam kết dấn thân 100%, cùng xây dựng tổ chức
|