Pathway School - Hè trưởng thành 2019 - Hệ thống trường Tuệ Đức

Pathway School - Hè trưởng thành 2019 - Hệ thống trường Tuệ Đức

TIẾN TRÌNH THÀNH NHÂN

Sống là phải học
"Học để thành Nhân"
1
  1. Nắm vững kiến thức phổ thông: Toán, Văn, Anh văn, Lý, Hóa, Sinh.
  2. Con người tử tế: Đạo đức và Nhân quả.
  3. Hiểu mình hiểu người: Gương vĩ nhân và Tâm sinh lý.
  4. Bước ra thế giới: Tư duy phản biện, Lập kế hoạch và Giải quyết vấn đề.
Học là phải nghiệm
"Nghiệm để thành Nhân"
2
  1. Khám phá bản thân: Kỹ năng sống và Định hướng nghề nghiệp.
  2. Ứng dụng tri thức: Thực nghiệm khoa học.
  3. Tăng cường thể chất: Thể dục, Võ thuật.
  4. Chạm tay cảm xúc: Âm nhạc, Mỹ thuật.
  5. Thấu hiểu chính mình: Thiền tĩnh tâm.
Nghiệm là phải hành
"Hành để thành Nhân"
3
  1. Lịch sử văn hóa – Nghệ thuật: Làng nghệ nhân Kỳ Long.
  2. Trò chuyện với chuyên gia: Chuyên gia tâm lý, thiền sư.
  3. Kỹ thuật – Hướng nghiệp: Khu công nghiệp/ Đại học.
  4. Thực hành kỹ năng: Thoát hiểm, thoát nạn, phòng chống cháy nổ.
  5. Hành trình nhân ái: Nhà ở/ Mái ấm/ Trung tâm bảo trợ xã hội.
  6. Trải nghiệm kỹ xảo làm phim cùng chuyên gia.
  7. Hội thi Pathway’s Got Talent.
  8. Hội thao Pathway Escape.
  9. Trải nghiệm thực tế: 3 ngày 2 đêm.

Ba mẹ hãy cho con mùa hè
TRẢI NGHIỆM ĐỂ TRƯỞNG THÀNH

8 TUẦN HÈ TRƯỞNG THÀNH TRUNG HỌC

Sống là phải học Học là phải nghiệm Nghiệm là phải hành

Môn học Mục tiêu Nội dung
1. Luân lý, Gương vĩ nhân, Nhân quả Hiểu được giá trị của các giá trị đạo đức truyền thống.
Hình thành thói quen lễ phép với người lớn tuổi.
Hình thành ý thức hướng về cộng đồng.
Đóng góp sức lực vào các hoạt động thiện nguyện, công ích.
* Lớp 6-7
1-Trách nhiệm là tự lập
2-Trung thực trong sử dụng tiền
3- Bạn có thể làm gì cho gia đình?
* Lớp 8-9
1- Tự do và trách nhiệm
2- Trung thực trong sử dụng tiền
3- Bạn có thể làm gì cho gia đình?
* Lớp 10-11
1- Tự do và trách nhiệm
2- Trung thực trong tình cảm
3- Bạn có thể làm gì cho cộng đồng?
2. Tâm sinh lý Nắm vững các kiến thức cơ bản về giới tính và các vấn đề tuổi dậy thì.
Có thái độ tôn trọng sự khác biệt về giới và giới tính.
Biết cách chăm sóc bản thân tuổi dậy thì.
Biết cách giữ an toàn về cho bản thân về vấn đề sinh sản.
Có cái nhìn rõ ràng về các vấn đề liên quan với giới tính trong xã hội hiện đại.
Tùy thuộc nhận thức của các em học sinh mà nội dung của các chuyên đề sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Khung chuyên đề về Tâm sinh lý được đề xuất với 4 chuyên đề sau:
Chuyên đề 1: Giới và Giới tính: Khái niệm, Sự khác biệt về giới tính…
Chuyên đề 2: Giới tính thứ ba: LGBT (Lesbian-Gay-Bisexual-Transgender)
Chuyên đề 3: Sinh lý tuổi dậy thì: Dấu hiệu dậy thì; Cách chăm sóc bản thân…
Chuyên đề 4: Tâm lý tuổi dậy thì: Tò mò và khám phá; Tình bạn và tình yêu…
3. Hướng nghiệp Nắm bắt được mô hình lựa chọn nghề nghiệp.
Khám phá bản thân: Sở thích, Tính cách, Năng lực.
Có cái nhìn tổng quan về các ngành nghề hiện tại và xu hướng tuyển dụng tương lai.
Xác định được lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với mình.
1. Giới thiệu tổng quan về hướng nghiệp cho học sinh THCS/THPT
2. Thiên hướng nghề nghiệp
3. Định hướng chọn ngành nghề
4. Định hướng nghề nghiệp cho học sinh
4. Kỹ năng Có kiến thức về những kỹ năng thiết yếu, cần thiết giúp đời sống thuận lợi. Tùy tình hình năng lực và nhu cầu cụ thể của HS sẽ linh động điều chỉnh nội dung hoặc thứ tự của các bài hướng dẫn như sau:
+ Kỹ năng mềm:
Kỹ năng 1: Kỹ năng Tự học
Kỹ năng 2: Kỹ năng Làm việc nhóm
Kỹ năng 3: Kỹ năng Lập kế hoạch
Kỹ năng 4: Kỹ năng Thuyết trình
+ Kỹ năng sinh tồn:
Kỹ năng 1: Thoát hiểm, thoát nạn và PCCC.
Kỹ năng 2: Sơ cứu và băng bó vết thương
Kỹ năng 3: Kỹ năng sinh tồn
5. Ôn tập Kiến thức (TOÁN – VĂN – ANH) Lấy lại các kiến thức căn bản trong SGK.
Tự giải được các bài tập trong SGK.
Định hướng giải được các bài tập ngoài SGK.
Hình thành các kỹ năng ứng dụng từng môn học vào thực thế.
Ôn tập kiến thức theo cấp lớp đã học.
Toán Lấy lại các kiến thức toán học căn bản trong SGK.
Tự giải được các bài tập trong SGK.
Định hướng giải được các bài toán ngoài SGK.
Ôn tập kiến thức theo cấp lớp đã học.
Văn Hiểu và sử dụng đúng chính tả, biết làm văn bản hành chính và văn nghị luận theo cấp lớp.
Biết cách review nội dung một quyển sách đã đọc.
Tự tin chia sẻ sách/bài văn.
Tuần 1: Quy tắc chính tả.
Tuần 2: Các mẫu văn bản hành chính thông dụng.
Tuần 3 & 4: Kỹ năng làm văn nghị luận (theo cấp lớp).
Tuần 5: Viết bài cảm nhận.
Tuần 6: Chia sẻ trải nghiệm về khóa học hè.
Anh văn Lấy lại các kiến thức Anh văn căn bản trong SGK.
Tự giải được các bài tập trong SGK.
Định hướng học tập các chứng nhận Anh văn quốc tế: Cambridge
Tự tin giao tiếp với người nước ngoài.
1. Ôn tập
2. Viết sáng tạo
3. Giao tiếp – Thuyết trình bằng tiếng Anh
Môn học Mục tiêu Nội dung
Hoạt động nhóm – Lập dự án (áp dụng lý thuyết) Áp dụng lý thuyết để lập kế hoạch thực hiện các hoạt động trải nghiệm thực tế Mỗi tuần sẽ có 3 buổi (2tiết/buổi) để lập kế hoạch và triển khai kế hoạch theo định hướng dự án của tuần đó (06 dự án trong 06 tuần).
Tiết 1, 2: Cách thức lên ý tưởng và định hình ý tưởng. Xây dựng khung kế hoạch.
Tiết 3, 4: Làm việc nhóm để hoàn thành kế hoạch chi tiết, phân công- phân nhiệm.
Tiết 5, 6: Lập quy trình triển khai kế hoạch, dự trù các vấn đề phát sinh và cách giải quyết tình huống.
Khoa học ứng dụng Trải nghiệm thực tế để nhận biết các lý thuyết được học từ các môn tự nhiên LÝ HÓA SINH. * Lớp 6-7:
Tuần 1-2: Trồng lúa; Tuần 3-4: Thiệp nhạc; Tuần 5-6: Làm giá, dưa giá
* Lớp 8-9:
Tuần 1-2: Mô hình tuần hoàn máu bằng đèn led; Tuần 3-4: Làm yogurt si-rô; Tuần 5-6: Hồ thủy sinh
* Lớp 10-11:
Tuần 1-2: Chiết xuất tinh dầu; Tuần 3-4: Xe thế năng; Tuần 5-6: Xà phòng tinh dầu
Anh văn Giao tiếp được với người nước ngoài và có những hoạt động chỉ sử dụng tiếng Anh. Tiếng Anh giao tiếp
Thể chất Rèn luyện sức khỏe và ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe hằng ngày. Võ thuật
Bóng đá
Bóng rổ
Bóng bàn
Âm nhạc Trình diễn ít nhất 2 tiết mục văn nghệ tập thể vào cuối khóa: Đàn piano/organ, thanh nhạc… Piano
Organ
Thanh nhạc
Guitar
Mỹ thuật Biết cơ bản cách phối màu và vẽ chân dung/tĩnh vật. Vẽ tranh tĩnh vật
Tranh chân dung
Tranh phong cảnh
Kỹ năng Sử dụng thành thạo những kỹ năng thiết yếu, cần thiết giúp đời sống thuận lợi. Tùy tình hình năng lực và nhu cầu cụ thể của HS sẽ linh động điều chỉnh nội dung hoặc thứ tự của các bài hướng dẫn. Khung chương trình Kỹ năng sẽ bao gồm 7 nội dung cơ bản sau:
+ Kỹ năng mềm:
Kỹ năng 1: Kỹ năng Tự học
Kỹ năng 2: Kỹ năng Làm việc nhóm
Kỹ năng 3: Kỹ năng Lập kế hoạch
Kỹ năng 4: Kỹ năng Thuyết trình
+ Kỹ năng sinh tồn:
Kỹ năng 1: Thoát hiểm thoát nạn và PCCC.
Kỹ năng 2: Sơ cứu và băng bó vết thương
Kỹ năng 3: Kỹ năng sinh tồn
Môn học Mục tiêu Nội dung
Triển khai dự án Thực hiện các hoạt động trải nghiệm thực tế để học hiểu và thực hành về tinh thần TRÁCH NHIỆM, tính TRUNG THỰC và tinh thần PHỤC VỤ 1) Lịch sử văn hóa – Nghệ thuật: Làng nghệ nhân Kỳ Long, Quận 2.
2) Trò chuyện với chuyên gia: Chuyên gia tâm lý, Thiền sư.
3) Kỹ thuật – Hướng nghiệp: Khu công nghiệp/Nhà máy/Đại học
4) Thực hành kỹ năng: Thoát hiểm, thoát nạn/Phòng cháy chữa cháy.
5) Hành trình nhân ái: Nhà ở/Mái ấm/Trung tâm bảo trợ xã hội.
6) Trải nghiệm và thực hành kỹ xảo làm phim cùng chuyên gia.
7) Trải nghiệm thực tế: Minh Đạm – Hồ Cốc – Suối nước nóng Bình Châu (3 ngày 3 đêm)
8) Đi để trở về: Tổng kết khóa học.
Thi đua Thử thách bản lĩnh và bộc lộ tố chất 1) Hội thao Pathway Escape
2) Hội thi Pathway’s Got Talent

Góp ý website
Fanpage
Đăng ký tư vấn
1900 6462
Nhắn tin
1
Close chat
Hello! Thanks for visiting us. Please press Start button to chat with our support :)

Start

Power by

Download Free AZ | Free Wordpress Themes