Pathway School - Hè trưởng thành 2019 - Hệ thống trường Tuệ Đức

Pathway School - Hè trưởng thành 2019 - Hệ thống trường Tuệ Đức

8 TUẦN HÈ TRƯỞNG THÀNH TIỂU HỌC

Tuần 1: Giới thiệu dự án Tuần 3 – 7: Học qua dự án Tuần 8: Tổng kết hè – Showcase và dã ngoại 3 ngày 2 đêm

Chương trình hè Tiểu học

Chương trình hè Tiểu học Tuệ Đức là một kỳ hè khám phá và trải nghiệm qua nhiều lĩnh vực: văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc, hội họa, văn học, thể thao… Đồng thời phát triển những kỹ năng giúp các em tự lập, tự tin và sáng tạo, phát triển thể chất (võ thuật, bơi lội), ươm mầm nhân cách qua từng hành động.

Rèn luyện kỹ năng

? Kỹ năng xây dựng và thực hiện dự án

? Kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình

? Kỹ năng tư duy và phân tích

? Kỹ năng sinh tồn và lãnh đạo bản thân

⭐ Kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh

Thời gian

8 tuần, mỗi tuần từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, mỗi ngày 8 tiết (sáng 4, chiều 4).

Từ 10/06 đến 04/08/2019 trong đó 3 ngày cuối 02, 03 và 04/08 là chương trình dã ngoại 3 ngày 2 đêm.

Ba mẹ hãy cho con mùa hè
TRẢI NGHIỆM ĐỂ TRƯỞNG THÀNH

CHƯƠNG TRÌNH RÈN LUYỆN HÈ TIỂU HỌC

Chương trình Văn hóa
Khối Chủ đề chương trình Mục tiêu/ Chuẩn cần đạt
1 Chữ Việt trong thiên nhiên

Môn học/Khóa học: Tiếng Việt

Các môn học tích hợp, nếu có: Vẽ, Âm nhạc, Toán, Đạo Đức.

– Quan sát, nhận biết và ghi nhớ bảng chữ cái Tiếng Việt.- Nhấn mạnh sự phát âm của những con chữ.

– Nghe, hình dung và viết được các con chữ trong bảng chữ cái Tiếng Việt.

– Phát triển khả năng tư duy, khả năng sáng tạo và khả năng quan sát tinh tế có trong mỗi em học sinh (tạo hình, cắt dán,…) từ những nguyên vật liệu có sẵn trong thiên nhiên.

– Tăng khả năng liên tưởng, tưởng tượng từ những câu chuyện, hoặc những đồ vật trong thiên nhiên để biết những con chữ mình đã được học qua.

– Bước đầu ghép các tiếng/từ đơn giản. b-a b-e b-ê …

– Nhận ra các hình dáng chữ cái, con số thông qua các hoạt động tạo hình.

– Yêu quý vẻ đẹp thiên nhiên và đặc biệt là trân trọng tiếng Việt nước ta.

2 Ẩm thực 3 miền

Môn học/Khóa học: Đạo đức

Các môn học tích hợp, nếu có: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Địa lý, Lịch sử

– Học sinh tìm hiểu về đặc điểm ẩm thực của từng vùng miền thông qua lịch sử, văn hoá, vị trí địa lý, sở thích…của người dân ở vùng miền đó (Phỏng vấn, đối thoaị, trò chuyện, đọc sách báo để tìm hiểu thông tin).- Phân biệt đặc điểm văn hoá ẩm thực 3 miền: Bắc – Trung – Nam.

– Thưởng thức một số đặc sản vùng miền và nêu cảm nhận của mình.

– Thực hành nấu một món ăn.

– Giáo dục về sức khoẻ con người thông qua việc kiểm tra chỉ số cơ thể BMI và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp (dựa trên 4 nhóm dinh dưỡng và tháp dinh dưỡng).

– Thực hành dinh dưỡng và sức khoẻ

– Nhận biết, thực hành ăn đúng và ăn có ý thức.

3 Ba gốc rẽ từ danh, vĩ nhân

Môn học/Khóa học: Kiến trúc và Lịch sử địa lý

Các môn học tích hợp (nếu có): Toán, Đạo đức, Tiếng Việt, Mỹ thuật, Văn, Tin học.

– Biết một số mẫu chuyện về một số danh nhân, vĩ nhân của thế giới và Việt Nam.- Nhớ được những dữ kiện quan trọng và liên quan đến các danh, vĩ nhân. Kể lại được chuyện danh, vĩ nhân.

– Rút ra được bài học 3 gốc rễ (đơn giản) từ mỗi vĩ nhân.

– Sử dụng từ và câu để viết cảm nhận, câu đố; diễn kịch, vẽ tranh, làm thí nghiệm mô phỏng,…..

– Rèn thói quen đọc sách, sử dụng máy tính tìm kiếm thông tin trên phương tiện internet.

– Tạo động lực rèn luyện và học tập theo tấm gương danh, vĩ nhân.

– Sử dụng công cụ hỗ trợ bài thu hoạch, biết tổng hợp, chọn lọc thông tin để hoàn thành sản phẩm của mình.

4 Kiến trúc và đời sống quanh ta

Môn học/Khóa học: Đạo đức, Kỹ thuật

Các môn học tích hợp (nếu có): Lịch sử, Địa lý, Toán, Mỹ thuật, Thiết kế, Tiếng Việt

– Kiến thức: Tìm hiểu các loại hình kiến trúc: nhà ởÝ nghĩa: Hiểu thêm về các phong tục tập quán. Thông qua những kiến trúc nhà ở, HS hiểu thêm về địa lý, lối sống đạo đức của người Việt Nam.

– Kỹ năng: Nghiên cứu, làm việc nhóm, quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn, ghi chép, sử dụng internet, kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp, lập luận logic, tư duy phản biện.

– Thái độ: Lễ phép, tôn trọng, hợp tác khi làm việc nhóm, chủ động nghiên cứu tìm tòi.

– Phương pháp : kiến tạo.

5 Học đạo đức thông qua việc làm ra và cho đi

Các môn học tích hợp (nếu có): Toán, Mỹ Thuật, Tiếng Việt

– Biết trân trọng những gì mình đang có, yêu quý lao động, hiểu được những gì chúng ta đã và đang nhận là thành quả của quá trình lao động gian khổ của mọi người xung quanh và gia đình mình.- Tham gia vào học tập và lao động để tạo ra sản phẩm, cho đi những gì mình làm ra được đó mới là ý nghĩa của cuộc sống. Học sinh lập được kế hoạch tài chính cho 2 tháng hè, tham gia vào các hoạt động tạo ra sản phẩm, thu được lợi nhuận và quyên góp cho chuyến đi từ thiện trong năm và giúp đỡ gia đình mình.
Chương trình Kỹ năng
Tuần 1 Rèn luyện – “Sống tự lập” – Ổn định – Nề nếp

– Kỷ luật – Đội hình Đội Ngũ – Kiểm tra thể lực

– Thử thách Tự phục vụ tại trường

Tuần 2 Giới thiệu dự án – Kỷ luật – Đội hình Đội ngũ

– Rèn thể lực, nghị lực

– Kỹ năng sinh tồn – Lãnh đạo bản thân

– Chủ đề: Làm sao sống nổi nếu thiếu nước và lửa.

– Phối hợp với nhà bếp áp dụng bữa ăn sinh tồn thực tế.

– Cuối tuần, hoạt động tự đi chợ và nấu một bữa ăn tại trường.

Tuần 3 Học qua dự án – Rèn thể lực, nghị lực

– Bơi: 2 tiết – Võ: 4 tiết

– Kỹ năng sinh tồn – Lãnh đạo bản thân

– Chủ đề: Bữa ăn sinh tồn.

– Cuối tuần, chương trình “Trại tại trường”: HÀNH TRÌNH RÈN NGHỊ LỰC “SỐNG TỰ LẬP”

Tuần 4 Học qua dự án – Rèn thể lực – Nghị lực

– Bơi: 2 tiết – Võ: 4 tiết

– Kỹ năng sinh tồn – Lãnh đạo bản thân

– Chủ đề: Tồn tại nơi hoang dã

+ Dựng nhà dã chiến

+ Xác định phương hướng

+ Côn trùng

Tuần 5 Học qua dự án – Rèn thể lực, nghị lực

– Bơi: 2 tiết – Võ: 4 tiết

– Kỹ năng sinh tồn – Lãnh đạo bản thân

– Chủ đề: Bảo vệ chính mình.

– Cuối tuần, chương trình “Trại tại trường”: HÀNH TRÌNH RÈN NGHỊ LỰC “SỐNG TỰ LẬP”

Tuần 6 Học qua dự án – Rèn thể lực – Nghị lực

– Bơi: 2 tiết – Võ: 4 tiết

– Kỹ năng sinh tồn – Lãnh đạo bản thân

– Chủ đề: Tồn tại nơi hoang dã

+ Dựng nhà dã chiến

+ Xác định phương hướng

+ Côn trùng

– Cuối tuần, trải nghiệm bên ngoài: Thảo Cầm Viên, Bảo tàng Mỹ thuật, Huế thu nhỏ, Việt Nam Quốc Tự…

Tuần 7 Học qua dự án – Rèn thể lực – Nghị lực

– Bơi: 2 tiết – Võ: 4 tiết

– Kỹ năng sinh tồn – Lãnh đạo bản thân

– Chủ đề: Sống sót giữa thành phố đầy hiểm nguy (Bão lụt, bụi, chập điện, cướp giật,…)

Tuần 8 Tổng kết hè – Showcase – Chuẩn bị tổng kết Hè.

– Hoàn tất sản phẩm dự án.

Chương trình Dã ngoại cuối hè – 3 ngày 2 đêm
? Một lần “buông tay” đầy yêu thương và hiểu biết của Ba Mẹ là trao cho con cơ hội để trưởng thành.
? Thử thách Nghị lực: Băng rừng, leo núi, giải mật thư, tự chăm sóc bản thân và chăm sóc lẫn nhau…
? Học tập thực tế thông qua các dự án, thực hành Quan sát – Phân tích – Đúc kết, làm việc nhóm và báo cáo bằng Mindmap (sơ đồ tư duy).
? Đặc biệt là hoạt động Mindfulness (tĩnh tâm) để nuôi dưỡng nội lực và tái tạo năng lượng.
? Tình yêu với Quê hương đất nước, tình yêu thiên nhiên sâu sắc.
? Phát triển nghị lực, kiên trì, bản lĩnh vượt khó – khổ, chiến thắng chính mình.
? Ý thức giá trị cuộc sống, thay đổi tư duy, giúp trẻ trưởng thành hơn.
? Đội hình, đội ngũ, kỷ luật, thử thách theo nhiều địa hình thực tế.
? Vượt rừng, leo núi, hóa thân thành Chiến sĩ. Cắm trại qua đêm (rèn luyện hết nhút nhát, hết sợ ma…).
Góp ý website
Fanpage
Đăng ký tư vấn
1900 6462
Nhắn tin
1
Close chat
Hello! Thanks for visiting us. Please press Start button to chat with our support :)

Start

Power by

Download Free AZ | Free Wordpress Themes